Thứ Năm, 12 tháng 11, 2009

PROFILE 2 : MIYAZAKI AOI

Nguồn ichinews.com

Tác giả: Aiko

Thật sự tea rất rất thích cái proflie này vì vừa giống prolife lại vừa không giống. Bởi nó có chêm cảm xúc của chính tác giả. Đọc mà xúc động đậy nên dù đã tự đi dịch profile của Aoichan từ asianmedia nhưng cũng bỏ qua một bên để post bài này lên ^^

Aoi Miyazaki gợi người ta nghĩ đến bầu trời - Gương mặt thanh tú, đôi mắt trong veo, nụ cười rạng rỡ. Sinh năm 1985, năm nay 23 tuổi, nhưng Aoi có đôi mắt và nụ cười hồn nhiên như trẻ thơ. Có lẽ chính sức hút và diễn xuất đầy chân thật là những yếu tố để Aoi tỏa sáng trước ống kính, và đôi khi cô vẫn khiến người ta lẫn lộn không biết đâu là thật, đâu là diễn. Đằng sau gương mặt thiên thần ấy là gì - Bạn biết không?


TẠM KO HÌNH CHO NÓ ĐẸP =))


Miyazaki Aoi

Ngày sinh: 30.11.1985
Nơi sinh: Tokyo, Nhật
Chiều cao: 163cm
Nhóm máu: O
Gia đình: Diễn viên Miyazaki Masaru (Anh trai), Takaoka Sousuke (Chồng)




Miyazaki Aoi bắt đầu làm quen với ống kính năm 4 tuổi, trong vai trò người mẫu kiêm diễn viên nhí. Ở một độ tuổi như vậy, công việc chủ yếu của bé Aoi là các mẩu quảng cáo trên TV và tạp chí, cũng như các vai diễn nho nhỏ. Sự nghiệp chính thức chỉ bắt đầu với Aoi vào khoảng giữa năm 1997 và 1999.




Bộ phim đầu tiên của Aoi, Ano, Natsu no Hi ~ Dondero Jiichan~ (Ngày hè ấy ~ Ông nội biết bay ~), công chiếu vào năm 1999. Từ đó, Aoi tiếp tục diễn trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh khác. Năm 2000, diễn xuất đầy thuyết phục của Aoi trong bộ phim EUREKA của Shinji Aoyama đã được cả thế giới biết đến. EUREKA đoạt giải FIRESCI tại Liên hoan phim Cannes, còn Aoi nhận danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh chuyên nghiệp Nhật Bản. Năm 2001, vai chính trong Gaichuu (Côn trùng độc) của Aoi một lần nữa khẳng định tài năng của cô, với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Nantes và Liên hoan phim Quốc tế Cinemanila. Năm 2002, Aoi đóng vai chính trong phim truyền hình Keitai Deka Zenigata Ai (Thám tử điện thoại Zenigata Ai), phần đầu tiên của series Keitai Deka Zenigata.





Năm 2003, Aoi bắt đầu thử sức với thể loại nhạc kịch, qua vở Hoshi no Oujisama (Hoàng tử bé). Khả năng diễn xuất của Aoi được ghi nhận với giải Người mới sân khấu trong lễ trao giải Mũi Tên Vàng thứ 41. Đến thời điểm này, tên tuổi của Aoi đã dần được biết đến không chỉ tại Nhật mà cả các quốc gia Châu Á khác. Vai chính trong bộ phim Chotto Matte, Kamisama (Đợi một chút, Thượng đế) của Aoi đã giành được cảm tình của khán giả khắp Nhật Bản.





Nhưng bước ngoặt của Aoi chỉ thực sự đến trong năm 2005. Sau thành công của manga NANA, câu chuyện về hai cô gái cùng tên Nana sống trong một căn hộ tại Tokyo, một phim điện ảnh chuyển thể đã ra đời. Aoi đóng vai Komatsu Nana trong live action này, cùng với ca sĩ pop/jazz Nakashima Mika trong vai Oosaki Nana. Bộ phim đã trở thành một trong những live-action được yêu thích nhất, và cùng với NANA, tên tuổi của Aoi cũng vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản. Tuy nhiên, Aoi đã từ chối vai Komatsu Nana trong phần 2 của phim năm 2006 vì nhiều lý do, và Ichikawa Yui đã được chọn để thay thế cô.




Hào quang của Aoi không dừng lại ở đó. Ngay năm sau, với vai chính trong phim truyền hình Junjou Kirari (Trái tim trong sáng), một lần nữa Aoi lại đoạt giải Mũi Tên Vàng. Cùng năm đó, trong Heavenly Forest (Vườn địa đàng), Aoi có cơ hội đóng cặp với Hiroshi Tamaki. Trong phim, cô vào vai Shizuru, một thiếu nữ đam mê nhiếp ảnh, giống với sở thích chụp ảnh của cô ở ngoài đời. Heavenly Forest là phim điện ảnh cùng đạo diễn với Ima, Ai ni Yukimasu (Về với anh), tác phẩm đã gây tiếng vang một thời.





Chiếc máy ảnh yêu thích của Aoi - Nikon FM3A (màu bạc) với ống kính Ai Nikkor 45mm F2.8P.
Dây của máy là do Aoi tự tay làm đó nha ^^



Tiếp đó, Aoi có cơ hội được đóng cặp với Lee Jun-ki trong phim điện ảnh hợp tác Nhật – Hàn, Hatsuyuki no Koi Virgin Snow (Tình yêu tuyết đầu mùa). Tháng 5 năm 2007, bộ phim được trình chiếu vào cùng thời điểm tại hai quốc gia này.






Cuộc hôn nhân với diễn viên Takaoka Sousuke sau 7 năm hẹn hò ngày 15 tháng 6 năm 2007 của Aoi Miyazaki đã chứng tỏ rằng, cô vẫn có thể vẹn tròn giữa tình yêu và sự nghiệp. Năm 2008, với vai chính trong bộ phim lịch sử dài tập Atsu-hime, Aoi lại đánh dấu thêm một mốc son nữa trong chặng đường diễn xuất của mình, khi cô trở thành diễn viên trẻ nhất từ trước đến nay đóng vai chính trong một drama lịch sử của đài NHK. Ngoài đóng phim, quảng cáo, Aoi còn thành công trong vai trò người mẫu, với nhiều tập sách ảnh đã phát hành.




Người ta nói Aoi là một cô gái may mắn. Thật vậy, ở tuổi 23, dường như cô đã có tất cả, sắc đẹp, tình yêu, gia đình, sự nghiệp. Nhưng có lẽ điều đó đơn giản vì Aoi hay cười, và nụ cười của Aoi khiến cho người ta cảm giác cô dường như không có chút muộn phiền. Để tồn tại và nổi bật giữa thế giới điện ảnh Nhật, Aoi cần rất nhiều nghị lực, niềm tin, tài năng, và may mắn chỉ đơn giản là một phần trong đó. Cũng như khi Aoi từ bỏ lớp vỏ bọc thiên thần trong sáng để hóa thân vào nàng công chúa Nhật Bản mạnh mẽ và đầy quyền uy, khiến người xem không khỏi bàng hoàng - Đó là khi tài năng của Aoi thực sự được bộc lộ, là khi cô vươn mình tỏa sáng.





Atsu-hime - Nàng công chúa Nhật Bản

2 nhận xét:

  1. chắc phải up thêm hình thôi, hình hư hết rồi

    Trả lờiXóa
  2. Thì anh up đi, em làm biếng vụ hình lắm T^T. Anh không được ăn ko ngồi rồi đâu nhá anh ;))

    Trả lờiXóa